Sam - Hang Tran

IMPORTANT MESSAGE

In ams, events, my dears, news on February 7, 2010 at 4:25 pm

IMPORTANT MESSAGE

Hiện nay campaign đã thành lập được 1 ban quản lý dưới sự điều hành của HAO – Hanoi Amsterdam Organization. Sau khi bàn luận, BQL cho rằng sẽ rất useful nếu có tiếng nói quốc tế vào movement này. Vì vậy, mình viết message này mong muốn các thành viên VA hiện đang học tại các trường trung học phổ thông, đại học, hay cao học tại Mĩ đến liên lạc với admission office hoặc ai đó mà quen biết học sinh Hà Nôi- Amsterdam nhờ họ draft 1 cái letter nêu lên cái thương hiệu của trường Ams. Mỗi lần họ đọc 1 cái application của trường Ams nó khác biệt thế nào, và những học sinh Amsterdam đã từng học nơi đây xuất sắc và có nhiều đóng góp cho trường thế nào. Vì vậy, mong là TP Hà Nội giữ lại thương hiệu Ams.

Hiện nay có Vice President của Bates cũng đã đồng ý giúp đỡ trong chuyện này.

———————————

Hiện nay HAO đã launch website chính thức cho campaign tại : http://amsforever.hn-ams.org/.

Mong mọi người cố gắng viết bài hoặc gửi clip về địa chỉ foreverams2010@gmail.com

Thanks!

——————————————–

Hi Amsers & Friends,

Chắc hẳn mọi người đã biết chuyện gì đã xảy ra với cái tên trường Ams rồi nên mình không mât thời gian giải thích lại nữa. Mình biết là VietAbroader là một cộng đồng mạnh trong giới du học sinh Mĩ nên muốn nhân dịp này kêu gọi các bạn Amser du học sinh ở Mĩ cùng đóng góp vào cái organized movement này mà 1 group các Amser ở Việt Nam đang put together. Các hoạt động về chuyện tên trường Ams từ trước đến nay rất lẻ tẻ nên nếu các bạn biết đã có bạn nào hay group nào định làm gì thì direct mọi người về đây nhé. Mọi câu hỏi có thể email vào hòm thư: foreverams2010@gmail.com. Các bạn trường ngoài mong muốn bày tỏ tình cảm hay chia sẻ với trường Ams qua thì bọn mình cũng rất welcome contribution của các bạn.

Đây là message trên forum HAO của bạn Lê Thanh Hằng (Ams 06-09):
http://www.hn-ams.org/forum/showthread.php?p=2864734
Mong mọi người ủng hộ!

Như mọi người đã biết việc chn đổi tên trường ta thành THPT chuyên Hà Nội. Với mong muốn giữ lại tên gốc Hà Nội- Amsterdam 25 năm qua của tất cả mọi người , chúng tôi/anh/chị/em ( đã tham khảo í kiến của mọi người ) đã lên kế hoạch cho chiến dịch giữ lại tên trường. Mong mọi người ủng hộ và đóng góp í kiến tích cực để chiến dịch đc thành công ! Chung tay góp sức giữ lại thương hiệu Ams !

A. cuộc vận động thu thập chữ kí của tất cả học sinh, cựu học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh, những người yêu mến trường Ams về việc đề đạt nguyện vọng giữ lại tên trường.
I- Mục tiêu : thu thập khoảng tối thiểu 4000 chữ kí

II- Phương thức tiến hành :
1. Tới từng lớp tiến hành vận động các học sinh trong trường kí tên.
2. Tổ chức 1 ngày thu thập chữ kí cho học sinh, cực hs, những ai yêu mến Ams.

– Thời gian : Thứ 7 ngày 6/2/2010 từ 8h sáng đến 5h chiều.
– Địa điểm : công viên Bách Thảo ( khi đến sẽ có người hướng dẫn )
( Lí do để chọn địa điểm trên là chúng tôi muốn làm như 1 event nhỏ, qua đó cũng thu hút đc sự chú í của dư luận, báo chí, sức chúng ta nhỏ nhưng sức mạnh của dư luận là rất lớn )

III – Chúng tôi đang cần sự giúp đỡ :
1. Về mặt tài chính, mong nhận đc sự ủng hộ của mọi người để có kinh phí làm chiến dịch.
2. Về mặt truyền thông, bất cứ ai có liên hệ nào về mặt báo chí bất kể là báo mạng hay báo giấy, truyền hình,phát thanh, các phuơng tiện thông tin đại chúng, vui lòng liên lạc w chúng tôi để chiến dịch mang lại kết quả tốt nhất.
3. Chúng tôi rất mong muốn bất cứ ai đọc đc thông tin về chiến dịch xin chữ kí này, hay lan truyền tới tất cả mọi ng, Amsers và những ng yêu mến Ams.

Một chữ kí thì rất nhỏ, nhưng nó đóng góp làm nên thành công của chiến dịch giữ vững tên Ams.

B. cuộc vận động quay clip phóng sự của các du học sinh

[b]I. Mục tiêu[b] : ngoài chữ kí, chúng tôi mong muốn có các clip nhỏ của các du học sinh để đưa lên các phương tiện đại chúng, để thu hút dư luận.

II. Phương thức tiến hành:

1. Độ dài, số lượng ng tham gia : Số lượng người k giới hạn trong 1 clip, độ dài không quá 2’/ 1 clip
2. Nội dung : Clip nói ngắn gọn súc tích việc đề đạt nguyện vọng giữ lại tên trường Ams ,không phải là phản đối/ chống đối chuyện đổi tên trường.

Chúng tôi đã nhận đc rất nhiều đề nghị cho 1 đoạn clip mẫu, hay bài nói sẵn, nhưg qua thống nhất chúng tôi thấy rằng nếu như thế thì tất cả các clip đều mang tính rập khuôn, k đề cao tính nêu nguyện vọng cá nhân nên chúng tôi hi vọng các bạn cứ tự do bày tỏ quan điểm của mình, nhưng nhẹ nhàng và hòa bính nhé

3. Chúng tôi cần giúp đỡ :
– Mong các bạn lan truyền và cố gắng tập trung càng nhiều người càng tốt để quay clip.
– Mong nhận đc clip của các bạn càng sớm càng tốt.
– Nhiều du học sinh k thể lên đây đọc đc nên bất cứ ai có quen biết các du học sinh thì có thể phổ biến cho các bạn đó.

III. Ngoài ra các bạn du học sinh có thể viết thêm các bài viết bài tỏ quan điểm của mình về việc giữ tên trường Ams. Các bài viết khuyến khính mang tính chính luận, k đả kích hay dùng các từ ngữ k văn minh, k động chạm đến các vấn đề chính trị nhạy cảm.

Mọi du học sinh xin gửi clip và bài viết về địa chỉ email : foreverams2010@gmail.com

C. Trong trường :

1. Chúng tôi sẽ làm cố gắng làm công tác tư tưởng cho BCH Đoàn trường để các em có thể đứng lên đấu tranh, viết 1 lá đơn nêu rõ nguyện vọng của học sinh trong trường để chúng tôi có thể gửi lên các cấp cao hơn. Các em là người ảnh hưởng quyền lợi trực tiếp từ việc Ams đổi tên nên lá đơn nên để các em đứng lên.

2. Chúng tôi sẽ khôi phục lại chuơng trình VOA để phát bài hát về trường Ams.

~~~~

Trên đây có những việc chúng tôi đg bắt tay vào làm. Để có thể hiện thực hóa đc chiến dịch trên chúng tôi mong nhận đc sự ủng hộ, đồng lòng và quyết tâm cao của mọi người. Mọi người đọc topic này có thể lan truyền trên Ym, fb.. hoặc bất cứ phuơng tiện truyền thông nào để tất cả mọi người đếu có thể nắm bắt đc tình hình.

Bất cứ thắc mắc hay góp í nào về cuộc vận động , các bạn có thể pm ngay trên topic này hoặc liên hệ qua mail : foreverams2010@gmail.com

Cảm ơn mọi người đã đọc bài.

Once Amser, Forever Amser

Lê Bá Nam Anh

(from VietAbroader.org)

(Tho, Khi & Thu Phuong on Ams 3rd floor top 2006)

Leave a Reply

