Sam - Hang Tran

Lịch sử trong nhà trường: Hướng đến thường dân và tính nhân văn – Ngô Vĩnh Long, Phạm Hoàng Quân, Cầm Phan ghi

In Uncategorized on June 30, 2013 at 10:01 pm

Học Thế Nào

Một cuộc trò chuyện giữa Giáo sư Ngô Vĩnh Long (Khoa Lịch sử, trường Đại học Maine, Hoa Kỳ) và Nhà nghiên cứu độc lập Phạm Hoàng Quân mới đây tại TP.HCM cho ta thêm một góc nhìn thấu đáo hơn nữa về cách biên soạn và giảng dạy lịch sử trong hệ thống giáo dục.

Nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân: Theo anh thì làm thế nào để giúp người đọc, người học hiểu được lịch sử một cách đúng đắn?

GS Ngô Vĩnh Long: Để người đọc đọc và hiểu được lịch sử một cách đúng đắn thì người viết sử cần viết sử một cách đúng đắn. Đây là vấn đề phẩm chất của người làm sử.Nếungười làm sử sai từ đầu hoặc khi viết chỉ tiếp cận 1-2 nguồn sử liệu thì lịch sử sẽ được tiếp nhận lệch lạc và thiếu hụt.

View original post 2,651 more words

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: