Sam Hang Tran

Bức thư cậu học trò trong tù – Nguyễn Thị Bích Nhàn

In Uncategorized on January 30, 2014 at 8:37 am

Học Thế Nào

Chị bưu tá dừng xe trước cửa, tôi có thư. Thời đại công nghệ thông tin, tôi nhận được lá thư viết tay, gửi từ trại giam, tôi quen ai như thế nhỉ? Một cô giáo nhận lá thư tay của một cậu học trò cũ thì cảm động thật, nhưng khi biết học trò đang chịu mức án 17 năm tù thì chỉ từ tan nát mới diễn tả hết…

 “Vô cùng ngạc nhiên, vô cùng thảng thốt, vô cùng cảm động…”. Tôi đã hồi âm thư em bằng rất nhiều từ “vô cùng”. Tôi giấu đi chữ “vô cùng tan nát” vì không muốn em mặc cảm hơn.

Thư em bắt đầu bằng lời thăm hỏi và hàng loạt từ “giá mà”: giá đừng hỗn hào với thầy cô, giá đừng bỏ học đi bụi, giá đừng trộm cắp… Em nói rằng em viết thư cho tôi mà…

View original post 596 more words

Leave a Reply

