Sam - Hang Tran

2. Ba em mèo ở Thảo Điền

In Uncategorized on June 24, 2016 at 5:18 am

‘Vẫn chưa tìm được phòng, mình sang nhà một người bạn đang ở Thảo Điền Pearl. Mình sợ mèo. Nhà có ba con mèo. Một em đầu gấu hung hăng đi lại khắp nơi. Một em sợ em đầu gấu nên lúc nào trốn trên nóc tủ bếp, mặt quay vào góc tường, như bị phạt vậy. Một em bị tai nạn ảnh hưởng đến não nên cứ đi đi lại lại như kẻ vô hồn, mắt vô định. Bạn mình minh họa bằng cách cố tình đi vào người em này mà em này vẫn bước đi vô cảm. Không lâu để mình hình dung ba em mèo là ba nhân vật chính trong một bộ phim ngụ ngôn về một số con người điển hình trong xã hội Việt Nam.’

thở và viết

Sau năm ngày ở quận ba vẫn chưa tìm được phòng ưng ý để thuê, mình sang couchsurfing nhà một chị người Wales ở quận hai – khu người nước ngoài ở Sài Gòn. Sạch hơn, rộng hơn, yên tĩnh hơn, nghe được tiếng chim hót. Có vài căn nhà to đùng đoàng với kiến trúc kiểu ‘xôi thịt’, cửa sắt to với tay cầm đầu sư tử, tường to bản như kiểu lấy từ một vài bảo tàng ở đâu đó ở châu Âu đắp vào và quét vôi/ sơn vàng kiểu Việt Nam. Nói chuyện với một chị vegan (ăn chay không trứng, không sữa) người Canada, mình nói mình mới chỉ là vegetarian (ăn chay có trứng, có sữa nếu muốn) ‘bán thời gian’ tầm 70-80% thôi vì đồ ăn Việt Nam ngon quá nên khó hơn, mà năm năm chưa về nên thèm lắm. Chị này…

View original post 1,285 more words

Leave a Reply

